Theo quy định tại Điều 61 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, việc chia tài sản  trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình được quy định như sau:

  • Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà ly hôn, nếu tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung của gia đình không xác định được thì vợ hoặc chồng được chia một phần trong khối tài sản chung của gia đình căn cứ vào công sức đóng góp của vợ chồng vào việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung cũng như vào đời sống chung của gia đình. Việc chia một phần trong khối tài sản chung do vợ chồng thỏa thuận với gia đình; nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.
  • trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung của gia đình có thể xác định được theo phần thì khi ly hôn, phần tài sản của vợ chồng được trích ra từ khối tài sản chung đó để chia theo quy định tại Điều 59 của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

Theo quy định tại Điều 59 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn được chia đôi nhưng có tính đến các yếu tố như hoàn cảnh của vợ chồng; công sức đóng góp của vợ, chồng vào việc tạo lập, duy trì và phát triển khối tài sản chung. Lao động của vợ, chồng trong gia đình được coi như lao động có thu nhập; bảo vệ lợi ích chính đáng của mỗi ên trong sản xuất, kinh doanh và nghề nghiệp để các bên có điều kiện tiếp tục lao động tạo thu nhập; lỗi của mỗi bên trong phạm vi quyền nghĩa vụ của vợ chồng.

  • Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vât, nếu không chia được bằng hiện vậy thì chia theo giá trị; bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật Tài sản chung của vợ chồng được chia bằng hiện vật nêu không chia được bằng hiện vật thì chia theo giá trị ; bên nào nhận phần tài sản bằng hiện vật có giá trị lớn hơn phần mình được hưởng thì thanh toán cho ben kia phần chênh lệch.
  • Tài sản riêng của vợ, chồng thuộc quyền sở hữu của người đó, trừ trường hợp tài sản riêng đã thu nhập vào tào sản chung thoe quy định của Luật hôn nhân và gia đình năm 2014.

Trong trường hợp có sự  có sự sáp nhập, trộn lẫn giữa tài sản riêng với tài sản chung mà vợ, chồng có yêu cầu về chia tài sản thì được thanh toán phần giá trị tài sản của mình đóng góp vào khối tài sản đó, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận khác.