Tài sản riêng của vợ, chồng thuộc quyền sở hữu của người đó, trừ trường hợp tài sản riêng đã nhập vào tài sản chung theo quy định của Luật này. Trong trường hợp có sự  sáp nhập, trộn lẫn giữa tài sản riêng với tài sản chung mà vợ, chồng có yêu cầu về chia tài sản thì được thanh toán phần giá trị tài sản của mình đóng góp vào khối tài sản đó, trừ trường hợp vợ chồng có thỏa thuận khác.

Đối với chiếc xe của anh  B được hình thành trước thời kỳ hôn nhân và ba chiếc xe tải anh B mua thêm bằng tiền lãi anh kiếm được đó, nếu anh B không sáp nhập vào khối tài sản chung thì đó là tài sản riêng của B.

Đối với mười đầu xe tải anh B, chị D mua thêm là tài sản tạo lập trong quá trình hôn nhân do vậy được coi là tài sản chung của anh B, chị D, tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Trong trường hợp trên, do anh B đã trộn lẫn giữa tài sản riêng với tài sản chung nên khi phân chia tài sản, anh B sẽ được thanh toán phần giá trị tài sản anh đóng góp vào khối tài sản chung.