Theo quy định tại khoản 1 Điều 60 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, quyền, nghĩa vụ tài sản của vợ chồng đối với người thứ ba vẫn có hiệu lực sau khi ly hôn, trừ trường hợp vợ chồng và người thứ ba có thỏa thuận khác.

Tuy trong đơn ly hôn có thỏa thuận về khoản nợ chung là “ không” nhưng hai vợ chồng vẫn phải liên đới trả nợ với nhau đối với hợp đồng vay tiền mà trước đó cùng ký.

Khoản 1, khoản 2 Điều 298 Bộ luật dân sự năm 2005 quy định về thực hiện trách nhiệm dận sự liên đới như sau: Nghĩa vụ dân sự liên đới là nghĩa vụ do nhiều người cùng phải thực hiện và bên có quyền có thể yêu cầu bất cứ ai trong số những người có nghĩa vụ phải thực hiện toàn bộ nghĩa vụ. Trong trường hợp một người đã thực hiện toàn bộ nghĩa vụ thì có quyền yêu cầu những người có nghĩa vụ liên đới khác phải thực hiện phần nghĩa vụ liên đới của họ đối với mình.

Do vậy, người cho vay tiền có thể yêu cầu bất kỳ người vợ hay người trả số tiền này cho mình. Sau khi trả xong số tiền thì người đã trả tiền có thể yêu cầu người còn lại cũng phải thực hiện phần nghĩa vụ liên đới mà người đó đã thực hiện thay.