Theo quy định tại Điều 27 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, vợ chồng phải chịu trách nhiệm dân sự liên đới đối với giao dịch dân sự hợp pháp do một trong hai người thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động thiết yếu của gia đình. Nhu cầu như: ăn, ở, mặc, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình…

Về nghĩa vụ trả nợ: Nếu chị O vay khoản tiền trên để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của gia đình, và khi bị chủ nợ khởi kiện ra Tòa án thì anh G có nghĩa vị liên đới trong việc trả nợ. Nếu anh G chứng minh được việc vay khoản tiền trên của chị O sử dụng vào mục đích riêng, không sử dụng vào sinh hoạt thiết yếu của gia đình và anh không biết về khoản vay này thì về nguyên tắc, anh G không có nghĩa vụ liên đới trả nợ đó cùng vợ.

Về việc đơn phương ly hôn: Anh G hoàn toàn có quyền đơn phương xin ly hôm, tuy nhiên vì hiện, nay, chị O đã bỏ trốn và không biết ở đâu. Vì vây, anh T vẫn phải đợi đến khi tìm được hoặc viết biết chị O đang ở đâu thì Tòa án mới có thể thụ lý đơn xin ly hôn. Nếu Tòa án chấp thuận việc ly hôn thì tài sản chung sẽ được chia theo nguyên tắc chung.