Thủ tục giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho người nộp thuế gặp khó khăn do thiên tai, tai nạn bất ngờ không có khả năng nộp thuế được quy định như sau:
- Trình tự thực hiện:
- Người nộp thuế chuẩn bị tài liệu, lập vào bản đề nghị giảm thuế.
- Người lập thuế lập biên bản xác định mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền và có xác nhận của chính quyền địa phương cấp xã nơi xảy ra thiên tai, tai nạn.
- Gửi đến cục thuế, chi cục Thuế.
- Cách thức thực hiện: Gửi trực tiếp tại cơ quan Thuế, Chi cục thuế hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc qua các hình thức khác.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị giảm thuế
- Biên bản xác định mức độ, giá trị thiệt hại về tài sản của cơ quan có thẩm quyền và có xác nhận của địa phương cấp xã nơi xảy ra thiên tai, địch họa, tai nạn;
- Bản quyết toán tài chính (nếu là doanh nghiệp) kèm theo giải trình phân tích xác định số thiết bị thiệt hại, số lỗ do bị thiệt hại.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
- Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, hoặc 60 ngày nếu thuộc trường hợp cần kiểm tra thực tế để có đủ căn cứ giải quyết hồ sơ.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Thuế hoặc Chi cục Thuế;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính:Cục Thuế hoặc Chi cục Thuế.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định giảm thuế hoặc thông báo lý do không được giảm thuế.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật quản lý thuế năm 2007;
- Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25-5-2007 của Chính phủ;
- Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14-6-2007 của Bộ Tài chính.