Theo quy định tại khoản 5 Điều 59 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, một trong những nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng khi ly hôn là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của vợ, con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình. Do vậy, khi ly hôn, Tòa án sẽ quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích của chị L cũng như con chung chưa thành niên do chị L nuôi.

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng. Trong trường hợp trên, mảnh đất mà hai vợ chồng chị K được bố mẹ chồng cho và đứng tên hai vợ chồng chị L thì mảnh đất này được coi là tài sản chung. Khi ly hôn và chia tài sản có thể căn cứ vào thỏa thuận hai bên vợ chồng hoặc theo quyết định của Tòa án trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Như vậy, nếu vợ chồng chị L không thỏa thuận được thì Tòa án sẽ căn cứ vào những quy định chung để giải quyết chia tài sản.