Theo quy định tại Điều 6 Luật căn cước công dân năm 2014 thì Cơ quan quản lý căn cước công dân có trách nhiệm dưới đây:

  • Thứ nhất, thu nhập, cập nhật chính xác thông tin về công dân.
  • Thứ hai, chỉnh sửa kịp thời khi có căn cứ xác định thông tin về công dân chưa chính xác hoặc chính xác hoặc có sự thay đổi.
  • Thứ ba, niêm yết công khai và hướng dẫn các thủ tục hành chính về căn cước công dân, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước công dân liên quan đến cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của Luật căn cước công dân năm 2014.
  • Thứ tư, bảo đảm an toàn, bí mật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước công dân.
  • Thứ năm, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác thông tin, tài liệu về công dân khi được cơ quan, tổ chức, cá nhân yêu cầu theo quy định của pháp luật.
  • Thứ sáu, cấp, đổi , cấp lại thẻ Căn cước công dân theo quy định của Luật căn cước công dân năm 2014.
  • Thứ bảy, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.