Theo quy định thì trước khi tuyển dụng người nước ngoài ít nhất 30 ngày, người sử dụng lao động phải thông báo nhu cầu tuyển dụng người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người nước ngoài trên ít nhất 01 số báo trung ương và ít nhất 1 số báo địa phương bằng một trong các hình thức là báo viết, báo hình, báo nói hoặc báo điện tử về các nội dung: số lượng người cần tuyển, vị trí công việc, trình độ chuyên môn, mức lương và các khoản thu nhập khác, điều kiện làm việc và một số nội dung khác nếu người sử dụng lao động yêu cầu.
Khi tuyển dụng người lao động nước ngoài, người lao động phải thông báo nhu cầu tuyển dụng lao động người Việt Nam trên báo trung ương hoặc báo địa phương được quy định như thế nào?
24/08/2022
Trả lời từ Luật Vạn Tín:
Bài viết khác
Trường hợp người sử dụng lao động đã thông báo ít nhất 02 số báo trung ương và 02 số báo địa phương về việc tuyển dụng người lao động Việt Nam theo quy định mà không tuyển được có phải thông báo tiếp hay không?
24/08/2022
Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thời gian đóng chưa đủ 12 tháng?
24/08/2022
Điều kiện để được công nhận là hòa giải viên lao động?
06/09/2022
Thủ tục công nhận hòa giải viên lao động?
06/09/2022
Thời hạn để Hội đồng hòa giải lao động cơ sở hoặc hòa giải viên lao động tiến hành hòa giải tranh chấp lao động cá nhân?
06/09/2022