Theo quy định thì trước khi tuyển dụng người nước ngoài ít nhất 30 ngày, người sử dụng lao động phải thông báo nhu cầu tuyển dụng người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người nước ngoài trên ít nhất 01 số báo trung ương và ít nhất 1 số báo địa phương bằng một trong các hình thức là báo viết, báo hình, báo nói hoặc báo điện tử về các nội dung: số lượng người cần tuyển, vị trí công việc, trình độ chuyên môn, mức lương và các khoản thu nhập khác, điều kiện làm việc và một số nội dung khác nếu người sử dụng lao động yêu cầu.
Khi tuyển dụng người lao động nước ngoài, người lao động phải thông báo nhu cầu tuyển dụng lao động người Việt Nam trên báo trung ương hoặc báo địa phương được quy định như thế nào?
24/08/2022
Trả lời từ Luật Vạn Tín:
Bài viết khác
Mỗi bộ hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động theo quy định gồm những giấy tờ gì?
24/08/2022
Người sử dụng lao động có thể tổ chức cho mỗi người lao đồng làm thêm giờ đến 300 giờ trong một năm trong các trường hợp nào?
24/08/2022
Những nguyên tắc trong giải quyết tranh chấp lao động?
06/09/2022
Hòa giải viên lao động giải quyết những trường hợp tranh chấp lao động nào?
06/09/2022
Thủ tục nhận đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động tập thể tại Hội đồng trọng tài lao động?
06/09/2022