Theo hướng dẫn tại điểm 2.2 khoản 2 Điều 8 Thông tư số 153 / 2011 / TT - BTC , số thuế sử dụng đất một phi nông nghiệp phải nộp đối với đất ở nhà nhiều tầng , nhiều hộ ở , nhà chung cư ( bao gồm cả trường hợp có tầng hầm ) và công trình xây dựng dưới mặt đất thì số thuế phải nộp được xác định như sau:

Số thuế phải nộp = Số thuế phát sinh - Số thuế được miễn , giảm ( nếu có )

Trong đó :

Trường hợp chỉ có công trình xây dựng dưới mặt đất:

Ví dụ : Trường hợp đất ở của hộ gia đình tại chung cư không có tầng hầm:

Gia đình chị M là gia đình công chức, sống tại Khu nhà C3 Thành Công , quận Ba Đình , Hà Nội; Căn hộ có diện tích 50m2. Khu nhà có 5 tầng , mỗi tầng 8 căn hộ , diện tích mỗi căn hộ như nhau . Theo hồ sơ thì diện tích đất xây dựng của khu nhà là 460m2. Giá đất do Ủy ban nhân nhân thành phố Hà Nội quy định là triệu đồng / m2.

Số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp chị M phải nộp được xác định như sau:

Ví dụ: Trường hợp đất ở của hộ gia đình tại chung cư có tầng hầm:

Anh H sống tại chung cư thuộc quận 3 Tham phố Hồ Chí Minh ; căn hộ có diện tích 100m2. Diện tích đất xây dựng chung cư là 2.000m2, trong đó tổng diện tích nhà/căn hộ là 1.400 m2 / tầng. Chung cư có 15 tầng trên mặt đất là 2 tầng ngầm để xe, trong đó phần diện tích dưới mặt đất mà các hộ gia đình, các cá nhân sống trong chung cư được sử dụng là 1500m2/ tầng. Giá đất do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quy định là 35 triệu đồng / m2.

Số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp anh H phải nộp được xác định như sau: