Bạn đang có nhu cầu phân phối hàng hóa?

Bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về pháp luật khi soạn thảo hợp đồng phân phối với đối tác?

Bạn muốn tìm kiếm những tư vấn hợp đồng phân phối tại TP. HCM?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hợp đồng phân phối và tìm kiếm được uy tín để tư vấn cho bạn về các vấn đề này.

Những điều cần biết về tư vấn phân  phối  tại TP. HCM

Mặc dù hợp đồng phân phối không được quy định cụ thể trong pháp luật Việt Nam, song trên thực tế loại hợp đồng này được giới hạn kinh doanh sử dụng rộng rãi. Hợp đồng phân phối được hiểu là hợp đồng giữa nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp (gọi chung là nhà cung cấp) hàng hóa và nhà phân phối, theo đó nhà phân phối nhân danh chính mình mua hàng hóa của nhà cung cấp để bán đầu ra. Nhà phân phối phải chịu trách nhiệm đối với chất lượng của hàng hóa từ thời điểm nhà phân phối có quyền sở hữu đối với hàng hóa theo sự thỏa mãn của các bên.

Lưu ý:  Với vai trò trung gian của mình, nhà phân phối có thể cung cấp và bán sản phẩm đến trực tiếp người dùng hoặc quản lý các điểm bán lẻ, đại lý.

– Hợp đồng thực hiện phân phối là hợp đồng mua bán hàng hóa có điều kiện. Nhà cung cấp và nhà phân phối thỏa thuận với nhau, theo đó bên bán (nhà cung cấp) chuyển quyền sở hữu tài sản (tài sản ở đây là hàng hóa) cho bên mua (nhà phân phối) và nhà phân phối thanh toán cho nhà cung cấp, nhận hàng và quyền sở hữu theo thỏa thuận. Thêm vào đó, bên phân phối phải tuân thủ các định nghĩa duy nhất của nhà cung cấp liên quan đến phương thức hoạt động và các điều kiện khác theo thỏa thuận.

Tại  sao cần Luật sư tư vấn Hợp đồng mua bán hàng hóa

Do too trình kinh doanh, phân phối hàng hóa, các bên thường xuyên xảy ra tranh chấp nhận sau:

– Tranh chấp nhận về phạm vi nghĩa vụ thanh toán, quá hạn thanh toán hay quá mức nợ mà nhà phân phối không thanh toán cho nhà cung cấp.

– Tranh chấp nhận trong việc xác định trách nhiệm khi tài sản bị lỗi.

– Tranh chấp nhận chính sách bảo hành (thời gian bảo hành, điều kiện bảo hành…).

– Nhà cung cấp không thỏa mãn hàng hóa (như về số lượng, khối lượng, chất lượng sản phẩm, thời hạn giao hàng …).

– Tranh chấp nhận nhà phân phối bán phá giá, giả mạo hàng hóa làm ảnh hưởng uy tín của nhà cung cấp.

– Tranh chấp nhận về một công việc trên mạng, đồng đình đám không báo trước với bên còn lại.

Giải pháp của Luật Vạn Tín

Luật Vạn Tín tư vấn, chỉnh sửa Hợp đồng phân phối hàng hóa bao gồm các nội dung cơ bản sau đây:

1. Xác định hàng hóa của nhà hợp đồng phân phối

Hai bên thỏa thuận với nhau về loại hàng hóa mà nhà phân phối sẽ mua, nhà cung cấp sẽ bán theo thỏa thuận (cần miêu tả thông tin của loại hàng hóa đó như tên, hình thức, chất lượng, số lượng, khối lượng …).

2. Phân quyền phân phối và thời hạn:

– Phạm vi lãnh thổ để phân phối hàng hóa, không được bán hàng hóa bên ngoài phạm vi này trừ trường hợp được nhà cung cấp chấp nhận bằng văn bản.

3. Bảo hành – hỗ trợ:

Trong điều khoản này quy định điều hành bảo mật (như thời hạn bảo hành, điều kiện bảo hành, trách nhiệm của nhà cung cấp đối với hàng hóa được bảo hành…), cũng hỗ trợ như quyền lợi của nhà phân phối. phân phối.

4. Giá cả và thanh toán:

– Giá cả: Nhà cung cấp sẽ quy định về giá F1 (giá hàng hóa mà nhà cung cấp bán cho nhà phân phối) và giá niêm yết (giá của sản phẩm dành cho người dùng trong phạm vi lãnh thổ được nhà cung cấp yêu cầu cho nhà cung cấp). Do đó, nhà phân phối có quyền quyết định giá bán hàng hóa cho các nhà phân phối cấp 2 hoặc khách hàng của mình, miễn là giá này không cao hơn giá niêm yết.

– Thanh toán: các bên thỏa thuận với nhau về phương thức thanh toán, thời điểm thanh toán đối với từng trường hợp cụ thể (chẳng hạn như trường hợp nhà cung cấp có sẵn hoặc không có hàng trong kho) để tránh tranh chấp sau điều này.

– Mức nợ và thời hạn thanh toán: hai bên thỏa thuận với nhau về mức nợ, thời hạn thanh toán, mức độ nếu nhà phân tích kia chậm thanh toán chú thích  các trường chưa đến hạn thanh toán nhưng tổng Nợ công high rate, the field 1 single row on the power rate, as any world, has been change the debured public and time time thanh toán không).

5. Đặt hàng, giao hàng và báo cáo:

– Set row: quy định về đơn hàng gồm những gì, đặt hàng trước bao nhiêu ngày….

– Thời gian, địa điểm và nhận hàng hóa, cần xác định thông tin về địa chỉ, số lượng sản phẩm, loại sản phẩm sẽ được nhận đối với mỗi lần nhận sản phẩm.

– Chi phí liên quan đến công việc nhận sản phẩm như chi phí sắp xếp, chi phí kiểm tra…

Ngoài ra, trong đồng phân phối còn quy định các điều khoản khác như:

– Thương hiệu;

– Các trường hợp được xem là phạm vi phân phối

– Cộng đồng phân phối Chấm chấm;

– Sự kiện bất ổn;

– Bảo mật;

– Giới hạn trách nhiệm của nhà cung cấp;

Hợp đồng phân phối dịch vụ của Luật Vạn Tín có gì khác biệt

Luật Vạn Tín thực hiện các công việc tư vấn chỉnh sửa Hợp đồng phân phối sau:

  1. View out of the contract of the account, the information of the area of ​​contract;
  2. Phântích và đánh giá các điểm thuận lợi, bất lợi, rủi ro có thể gặp phải khách hàng Hợp đồng mua bán.
  3. Rà soát, sửa chữa, bổ sung các điều khoản hợp đồng để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong hợp đồng mua bán và bảo vệ rủi ro;
  4. Đưa ra các ý kiến ​​pháp lý để khách hàng đánh giá, quyết định trong các cuộc thảo luận, ký kết hội đồng;
  5. Cùngkhách hàng tham gia buổi thảo luận, thương lượng hợp tác với đối tác để bảo đảm quyền hợp pháp của khách hàng;
  6. Đồng hoàn thiện cho các kết hợp bên trong;
  7. Soạn thảo và hoàn thiện các quy trình, biểu mẫu, biên soạn để áp dụng cho đồng quá trình thực hiện;
  8. Tưvấn xử lý các ngôn ngữ phát sinh trong quá trình thực hiện đồng
  9. Soạn thảo / Rà hợp đồng phụ lục, Biên bản thỏa thuận, Thông báo, Công văn trả lời… để thay đổi, đồng điều chỉnh.
  10. Soạn thảo biên bản thanh lý, đồng biên bản quyết toán.

Luật Vạn Tín cung cấp các dịch vụ sau :

  1. Soạn thảo mới Hợp đồng phân phối,
  2. Soạn thảo quy trình, kèm theo mẫu biểu để thực hiện hợp đồng;
  3. Rà và tư vấn mua bán đã được chỉnh sửa sẵn.
  4. Tham gia tọa đàm cùng khách hàng;

Hợp đồng tư vấn quy định tại TP. HCM của Luật Vạn Tín

Các dịch vụ Luật Vạn Tín cung cấp đều được thực hiện theo quy định sau đó để mang lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế sai chế độ cho khách hàng:

  • Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng.
  • Bước 2: Luật VạnTín nghiên cứu và tư vấn ban đầu.
  • Bước 3: Luật VạnTín thông báo dịch vụ phí.
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý + thu phí dịch vụ đợt 1.
  • Bước 6: Soạnthảo / Rà soát / Tư vấn hợp đồng cho khách hàng.
  • Bước 7: Gửibản thảo hợp đồng cho khách hàng xem xét và góp ý
  • Bước 8: Chỉnh sửa và hoàn thiện đồng
  • Bước 9: Bangiao hợp đồng và hợp đồng dịch vụ thanh toán + đợt cuối.

Dịch vụ tư vấn hợp đồng phân phối tại TP. HCM chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy để giúp bạn chế được những rủi ro có thể xảy ra cũng như đảm bảo quyền lợi nhất trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa.

Để được tư vấn nhanh, chính xác, bạn hãy liên hệ với Luật Vạn Tín ngay nhé!