Theo quy định tại khoản 4 Điều 37 và Điều 18 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, thì sàn giao dịch thương mại điện tử phải có cơ chế cho phép khách hàng rà soát, bổ sung, sửa đổi và xác nhận nội dung giao dịch trước khi sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến để gửi đề nghị giao kết hợp đồng. Cơ chế rà soát và xác nhận này phải đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Hiển thị cho khách hàng những thông tin sau:
    • Tên hàng hóa hoặc dịch vụ, số lượng và chủng loại.
    • Phương thức và thời hạn giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ.
    • Tổng giá trị của hợp đồng và các chi tiết liên quan đến phương thức thanh toán được khách hàng lựa chọn.
    • Những thông tin này phải có khả năng lưu trữ, in ấn được trên hệ thống thông tin của khách hàng hiển thị được về sau.
  2. Hiển thị cho khách hàng những thông tin về cách thức trả lời chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng và thời hạn trả lời đề nghị giao kết hợp đồng.
  3. Cho phép khách hàng sau khi rà soát những thông tin nói trên được lựa chọn hủy giao dịch hoặc xác nhận việc đề nghị giao kết hợp đồng.