LVT Lawyers Hotline: 0938086558 – 0904762880 logo-luat-van-tin-tieng-vietlogo-luat-van-tin-tieng-anhlogo-luat-van-tin-korea

Tư vấn hợp đồng mua bán tại TP.HCM

Tư vấn hợp đồng mua bán tại TP. HCM. Cập nhật những nội dung mới có trong hợp đồng mua bán. Những điều cần biết về hợp đồng mua bán.

Bạn đang có nhu cầu hợp tác mua bán?

Bạn vẫn còn nhiều thắc mắc về pháp luật khi soạn thảo hợp đồng với đối tác?

Bạn đang muốn tìm nơi tư vấn hợp đồng mua bán tại TP. HCM?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hợp đồng mua bán và tìm được nơi uy tín để tư vấn cho bạn về vấn đề này.

hợp đồng mua bán

Những điều cần biết về tư vấn hợp đồng mua bán tại TP. HCM

 

hợp đồng mua bán 1

Hợp đồng mua bán hàng hóa là gì?

Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận trong việc chuyển giao hàng hóa cũng như quyền sở hữu hàng hóa giữa bên mua và bên bán. Tất cả các vấn đề về thời gian, địa điểm của phương thức giao hàng cũng như thanh toán đều được nêu rõ trong hợp đồng và các bên liên quan có nghĩa vụ thực hiện theo.

Loại hợp đồng này được chia thành: hợp đồng mua bán hàng hóa trong nước và hợp đồng mua bán hàng hóa có yếu tố nước ngoài (hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế).

Hình thức hợp đồng mua bán hàng hóa

Điều 24 Luật Thương mại quy định về hình thức hợp đồng mua bán hàng hóa như sau:

  1. Hợp đồng mua bán hàng hóa được thể hiện bằng lời nói, bằng văn bản hoặc được xác lập bằng hành vi cụ thể.
  2. Đối với các loại hợp đồng mua bán hàng hóa mà pháp luật quy định phải được lập thành văn bản thì phải tuân theo các quy định đó.

Nội dung hợp đồng mua bán hàng hóa

Hợp đồng mua bán hàng hóa phải có một số nội dung cơ bản sau đây:

  1. Thông tin của các chủ thể tham gia thỏa thuận trong hợp đồng (gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ chỉ sở chính, điện thoại, thông tin về tài khoản ngân hàng, thông tin người đại diện doanh nghiệp,…).
  2. Tên hàng hóa: nêu danh từ thông dụng của hàng hóa, hàng hóa mua bán phải được phép lưu thông, mô tả chi tiết về hàng hoá.
  3. Số lượng hàng hóa: phải ghi chính xác, rõ ràng, tính theo đơn vị đo lường như kg, tạ, tấn, cái, chiếc, kw, A…và nếu tính bằng trọng lượng thì ghi cả trọng lượng. Ghi chi tiết và ghi tổng số lượng, tổng giá trị hàng hóa;
  4. Chất lượng, quy cách hàng hóa: phải ghi rõ phẩm chất, quy cách, tiêu chuẩn kỹ thuật, kích thước, màu sắc, mùi vị, độ ẩm, tạp chất, tiêu chuẩn hàng hóa…Nên mô tả tỉ mỉ, tránh dùng những khái niệm chung chung, khó quy trách nhiệm khi vi phạm chất lượng hàng hóa. Hoặc có thể chọn mẫu hàng hóa, mẫu hàng hóa phải được niêm phong, đánh dấu, ghi số hợp đồng vào mẫu để phòng tránh tranh chấp xảy ra sau này;
  5. Giao nhận hàng hóa: cần phải ghi rõ lịch giao nhận, xác định rõ số lượng cần giao, thời gian, địa điểm, phương thức giao nhận điều kiện của người nhận hàng.
  6. Giá cả hàng hóa: cần ghi rõ đơn vị tính giá và phương pháp định giá. Trong hợp đồng mua bán hàng hóa, bạn cần phải ghi rõ tổng giá trị của hợp đồng và đồng tiền thanh toán là Việt Nam đồng (trừ một số trường hợp Nhà nước cho phép sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam). Bên cạnh đó, các chủ thể cũng phải chú ý đến việc xác định giá khi có biến động hoặc có sự kiện bất khả kháng vì điều này rất quan trọng đối với hợp đồng mua bán hàng hóa quốc tế.
  7. Phương thức thanh toán: cần phải ghi rõ việc thanh toán tiền hàng hóa bằng tiền Việt Nam hay bằng ngoại tệ. Lưu ý: đối với các giao dịch mua bán hàng hóa tại Việt Nam, các bên chỉ được thỏa thuận thanh toán bằng tiền Việt Nam, thỏa thuận thanh toán bằng ngoại tệ sẽ bị vô hiệu. Trong hợp đồng cần nêu rõ về phương thức thanh toán là tiền mặt, chuyển khoản hay hình thức nào khác để tránh rắc rối về sau.
  8. Thời gian thanh toán: Cần nêu rõ thời gian thanh toán với số tiền thanh toán của từng đợt.
  9. Quyền và nghĩa vụ của các bên.
  10. Điều khoản ràng buộc trách nhiệm.
  11. Thời hạn thực hiện hợp đồng.
  12. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng.
  13. Bảo mật thông tin.
  14. Quyền sở hữu trí tuệ.
  15. Các trường hợp vi phạm hợp đồng và trách nhiệm của các bên.
  16. Phương thức giải quyết tranh chấp hợp đồng.
  17. Hiệu lực của hợp đồng: nên thỏa thuận cụ thể hợp đồng bắt đầu từ ngày nào và kết thúc khi nào, thời gian thanh lý của hợp đồng.

Ngoài các điều khoản chính nêu trên, các bên có thể thỏa thuận thêm các nội dung sau: quyền và nghĩa vụ của bên mua, bên bán; sửa đổi, bổ sung hợp đồng; các biện pháp chế tài khi vi phạm hợp đồng như: buộc thực hiện đúng hợp đồng, phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại, hủy hợp đồng … cơ quan giải quyết tranh chấp.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa, nếu có các sự kiện vi phạm hợp đồng xảy ra, bên có quyền lợi bị vi phạm có quyền khiếu nại đối với bên vi phạm trong thời hạn luật định, nếu quá thời hạn đó thì bên có quyền lợi bị vi phạm sẽ mất quyền khởi kiện tại Trọng tài hoặc cơ quan Tòa án có thẩm quyền.

Các bên có quyền thỏa thuận thời hạn khiếu nại trong hợp đồng, nếu không có thỏa thuận thì thời hạn khiếu nại được quy định như sau:

  • Đối với khiếu nại về số lượng hàng hóa: 3 tháng kể từ ngày giao hàng;
  • Đối với khiếu nại về quy cách, chất lượng: 6 tháng kể từ ngày giao hàng;
  • Đối với hàng hóa có bảo hành: 3 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành;

Đối với khiếu nại nội dung khác của hợp đồng: 3 tháng kể từ ngày bên vi phạm phải hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng.

Giới thiệu công ty chuyên tư vấn hợp đồng mua bán tại TP. HCM

hợp đồng mua bán 2Các luật sư của Luật Vạn Tín luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt các quá trình tư vấn, tranh tụng, xét xử để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

  • Do tính chất quan trọng của hợp đồng mua bán hàng hóa nên bạn cần tìm đến những nơi có luật sư uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Với uy tín nhiều năm hoạt động trong ngành Luật và những kinh nghiệm có được từ việc hợp tác với rất nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng lớn, Luật Vạn Tín cam đoan rằng khách hàng sẽ được giải quyết thỏa đáng những vấn đề liên quan đến hợp đồng mà khách hàng đang gặp phải.
  • Luật Vạn Tín còn hỗ trợ tư vấn qua điện thoại hoặc chat trực tuyến dành cho những khách hàng bận rộn, không thể đến trực tiếp văn phòng công ty.

Khi đến với Luật Vạn Tín, khách hàng ngoài được các luật sư của công ty hỗ trợ tư vấn nhiệt tình:

  1. Chuẩn bị các cơ sở pháp lý điều chỉnh các nội dung của hợp đồng;
  2. Nghiên cứu tài liệu liên quan, tìm hiểu thông tin của các bên hợp đồng;
  3. Cử Luật sư tham gia đàm phán hợp đồng cùng với khách hàng;
  4. Đưa ra các ý kiến pháp lý để khách hàng đánh giá, quyết định trong việc đàm phán các nội dung hợp đồng;
  5. Thẩm định các nội dung, rà soát, chỉnh sửa các điều khoản hợp đồng;
  6. Soạn thảo các điều khoản cơ bản của hợp đồng,
  7. Tham gia đàm phán, thương lượng với đối tác để bảo đảm được quyền hợp pháp của khách hàng;
  8. Hoàn thiện hợp đồng để các bên ký kết.

Quy trình tư vấn hợp đồng mua bán tại TP. HCM của Luật Vạn Tín

Các dịch vụ Luật Vạn Tín cung cấp đều được thực hiện theo quy trình chi tiết sau để mang lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế sai sót cho khách hàng:

  • Bước 1: Nhận yêu cầu từ khách hàng.
  • Bước 2: Khách hàng cung cấp thông tin, hồ sơ.
  • Bước 3: Luật sư nghiên cứu và tư vấn sơ bộ ban đầu.
  • Bước 4: Luật sư thông báo phí dịch vụ.
  • Bước 5: Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.
  • Bước 6: Thực hiện yêu cầu của khách hàng theo hợp đồng.
  • Bước 7: Báo cáo kết quả cho khách hàng theo từng giai đoạn.
  • Bước 8: Kết thúc công việc và thanh lý hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn hợp đồng chuyên nghiệp tại TP. HCM chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy để giúp bạn bạn chế được những rủi ro có thể xảy ra cũng như đảm bảo được quyền lợi cao nhất trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa.

Nếu bạn đang cần tư vấn về hợp đồng mua bán hàng hóa tại TP. HCM thì hãy liên hệ ngay với Luật Vạn Tín nhé! Đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

HOTLINE:  028 73096558 –  0938086558

Tư Vấn Hợp Đồng