LVT Lawyers Hotline: 0938086558 – 0904762880 logo-luat-van-tin-tieng-vietlogo-luat-van-tin-tieng-anhlogo-luat-van-tin-korea

Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở việt nam

Luật sư Luật Vạn Tín chuyên tư vấn các thủ tục xin cấp thẻ tạm trú nhanh chóng, uy tín tại quận 7, TP.HCM Hotline: 028 73096558

Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam theo quy định mới từ ngày 01/01/2015

Theo quy định mới về thủ tục thẻ tạm trú quy định tại Điều 37 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam số 47/2014/QH2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2015 thì việc xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài được tiến hành như sau:

1. THỦ TỤC CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI VIỆT NAM:

Thủ tục xin cấp thẻ  cho người nước ngoài là nhà đầu tư góp vốn  thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thời hạn thẻ tạm trú của nhà đầu tư nước ngoài có thời hạn bao nhiêu năm?

Nhà đầu tư nước ngoài là người đứng ra thành lập hoặc góp vốn vào công ty hoạt động tại Việt Nam thì là đối tượng được cấp thẻ tạm trú có thời hạn tối đa 05 năm. Tuy nhiên trong quá trình cấp thẻ tạm trú Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ xem xét đến nhiều yếu tố liên quan đến doanh nghiệp, cá nhân nhà đầu tư nước …. để cấp thẻ tạm trú với thời hạn phù hợp. 

1.1 Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là nhà đầu tư gồm những điều kiện như thế nào?

  • Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 13 tháng
  • Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích (Thị thực phải có ký hiệu là ĐT)
  • Trong giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có thể hiện việc góp vốn hoặc đầu tư vốn vào Công ty (Trong một số trường hợp việc góp vốn của người nước ngoài thể hiện bằng một số loại văn bản có tên khác tách riêng khỏi giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh)

1.2 Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho nhà đầu tư nước ngoài gồm những giấy tờ tài liệu gì?

  • Giấy chứng nhận hoạt động của doanh nghiệp sử dụng người lao động nước ngoài (Giấy phép ĐKKD, Giấy phép đầu tư) trong đó thể hiện chi tiết và rõ ràng phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài.
  • Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu hoặc là Văn bản thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Mẫu NA16 Đăng ký mẫu dấu và chữ ký lần đầu tại Cơ quan XNC  
  • Mẫu NA6, Công văn và đơn xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Mẫu NA8, Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 
  • Giấy giới thiệu cho nhân viên người Việt Nam đi làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú tại Cơ quan xuất nhập cảnh.
  • Hộ chiếu bản gốc (Lưu ý: Thị  thực đúng người nước ngoài đang sử dụng phải đúng mục đích đầu tư, trường hợp trước  đó người nước ngoài đã được cấp thẻ tạm trú thì yêu cầu kèm theo cả thẻ tạm trú đang sử dụng);
  • Giấy xác nhận đăng ký tạm trú hoặc sổ đăng ký tạm trú của người nước ngoài đã được xác nhận bởi công an phường, xã nơi người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam.
  • Ảnh 2cmx3cm: Kèm theo 02 chiếc

1.3 Nơi nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là nhà đầu tư ở đâu?

Trường hợp này doanh nghiệp nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở chính đều được.

1.4 Thời hạn làm thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài mất bao lâu?

Thời gian theo quy định để cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

2. THỦ TỤC XIN CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ GIẤY PHÉP LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM:

Người nước ngoài có giấy phép lao động có thời hạn từ 12 tháng trở lên theo quy định được cấp thẻ tạm trú, thời hạn của thẻ tạm trú tuỳ thuộc vào thời hạn còn hiệu lực của giấy phép lao động. Theo quy định của pháp luật về lao động thì thời hạn tối đa cho giấy phép lao động cho người nước ngoài có thời hạn tối đa 02 năm, chính vì vậy người nước ngoài có thể xin cấp thẻ tạm trú tại Việt Nam với thời hạn tối đa là 02 năm theo quy định.

2.1 Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài bao gồm những gì?

  • Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 1 năm. Nếu trường hợp xin thẻ tạm trú loại 2 năm thì thời hạn của hộ chiếu còn phải tối thiểu là 2 năm.
  • Visa. thị thực đang sử dụng tại Việt Nam của người nước ngoài phải đúng mục đích (Thị thực phải có ký hiệu là LĐ hoặc DN) do chính công ty bảo lãnh trước đó;
  •  Có giấy phép lao động (Giấy phép làm việc) hoặc giấy miễn giấy phép lao động còn hạn sử dụng tối thiểu là 12 tháng.

2.2 Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có giấy phép lao động gồm những giấy tờ tài liệu gì?

  • Giấy chứng nhận hoạt động của doanh nghiệp sử dụng người lao động nước ngoài (Giấy phép ĐKKD, Giấy phép đầu tư, Giấy phép hoạt động của VPDD, chi nhánh …… Tuỳ theo doanh nghiệp và loại hình doanh nghiệp thì có sẽ có những loại giấy tờ khác nhau)
  • Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu hoặc là Văn bản thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao chứng thực Giấy phép lao động  hoặc giấy miễn giấy phép lao động của người lao  động nước ngoài
  • Mẫu NA16 Đăng ký mẫu dấu và chữ ký lần đầu tại Cơ quan XNC  
  • Mẫu NA6, Công văn và đơn xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Mẫu NA8, Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 
  • Giấy giới thiệu cho nhân viên người Việt Nam đi làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú tại Cơ quan xuất nhập cảnh.
  • Hộ chiếu bản gốc (Lưu ý hộ chiếu có thị thực đúng mục đích làm việc, trường hợp trước đó người lao động nước ngoài đã được cấp thẻ tạm trú thì yêu cầu kèm theo cả thẻ tạm trú đang sử dụng);
  • Giấy xác nhận đăng ký tạm trú hoặc sổ đăng ký tạm trú của người nước ngoài đã được xác nhận bởi công an phường, xã nơi người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam. (Nếu có). Trong một số trường hợp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ yêu cầu người lao động cung cấp tại liệu này.
  • Ảnh 2cmx3cm: Kèm theo 02 chiếc

2.3 Nơi nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người có giấy phép làm việc tại Việt Nam ở đâu?

Tuỳ thuộc vào việc trụ sở Công ty nơi người lao động nước ngoài ở tỉnh, thành phố nào và phụ thuộc vào việc Cơ quan cấp giấy phép lao động là cơ quan nào mà khi đó xác định việc nộp hồ sơ và làm thủ tục cấp thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hay Phòng quản lý xuất nhập cảnh. Về việc này xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và chỉ dẫn chính xác việc nộp ở đâu là đúng theo quy định.

2.4 Thời gian làm thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài mất bao lâu?

Thời gian theo quy định để cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

3. THỦ TỤC CẤP THẺ TẠM TRÚ, THẺ CƯ TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ VỢ HOẶC CHỒNG LÀ NGƯỜI VIỆT NAM:

3.1 Thời hạn của thẻ cư trú, tạm trú cấp cho người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam:

Theo quy định hiện hành thời gian tối đa cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài không quá 5 năm.

3.2 Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam được quy định như thế nào?

  • Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 13 tháng
  • Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích
  • Có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn tại Việt Nam hoặc Ghi chú kết hôn tại Việt Nam đối với trường hợp đăng ký kết hôn ở nước ngoài.

3.3 Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có vợ hoặc chồng là người Việt Nam cần những tài liệu gì?

  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn tại Việt Nam hoặc Ghi chú kết hôn tại Việt Nam đối với trường hợp đăng ký kết hôn ở nước ngoài.
  • Mẫu NA7, Đơn xin bảo lãnh và cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Mẫu NA8, Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 
  • Hộ chiếu bản gốc và thị thực gốc
  • Ảnh 2cmx3cm: Kèm theo 02 chiếc
  • Sổ hộ khẩu Việt Nam của vợ hoặc chồng là người Việt Nam
  • CMND của vợ hoặc chồng là người Việt Nam

3.4 Nơi nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam?

Trường hợp này người xin cấp thẻ tạm trú nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh khu vực gần nhất

3.5 Thời hạn làm thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài mất bao lâu?

Thời gian theo quy định để cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

4. THỦ TỤC XIN CẤP THẺ TẠM TRÚ, THẺ CƯ TRÚ CHO TRẺ EM NƯỚC NGOÀI CÓ BỐ HOẶC MẸ LÀ CÔNG DÂN VIỆT NAM:

4.1 Thời hạn của thẻ cư trú, tạm trú cấp cho trẻ em có bố hoặc mẹ mang quốc tịch Việt Nam:

Theo quy định hiện hành thời gian tối đa cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài không quá 5 năm.

4.2 Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho trẻ em người nước ngoài có bố hoặc mẹ là công dân Việt Nam được quy định như thế nào?

  • Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 13 tháng
  • Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích
  • Có giấy khai sinh hoặc các giấy tờ khác chứng minh có bố hoặc mẹ hiện tại đang công dân Việt Nam

4.3  Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho trẻ em người nước ngoài có bố mẹ là người Việt Nam cần những tài liệu gì?

  • Có giấy khai sinh hoặc các giấy tờ khác chứng minh có bố hoặc mẹ hiện tại đang công dân Việt Nam
  • Mẫu NA7, Đơn xin bảo lãnh và cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Mẫu NA8, Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Hộ chiếu bản gốc và thị thực gốc
  • Ảnh 2cmx3cm: Kèm theo 02 chiếc
  • Sổ hộ khẩu Việt Nam của bố hoặc mẹ người Việt Nam
  • CMND của bố hoặc mẹ là công dân Việt Nam

4.4 Nơi nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho trẻ em nước ngoài?

Trường hợp này nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh khu vực gần nhất hoặc phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố.

4.5 Thời hạn làm thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài mất bao lâu?

Thời gian theo quy định để cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

5. THỦ TỤC XIN CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ THÂN NHÂN LÀ NGƯỜI VIỆT NAM:

5.1 Những trường hợp người nước ngoài được cấp thẻ trú theo diện thăm thân có thân là người Việt Nam bảo lãnh.

  • Người nước ngoài có vợ hoặc chồng là công dân Việt Nam
  • Người nước ngoài có bố hoặc mẹ hoặc cả bố và mẹ là công dân Việt Nam
  • Người nước ngoài dưới 18 tuổi có ông bà là công dân Việt Nam và có Giấy ủy quyền nuôi dưỡng, chăm sóc từ bố mẹ đẻ của người xin cấp thẻ tạm trú.

5.2 Thời hạn củả thẻ tạm trú diện thăm thân cấp cho người nước ngoài có thân nhân là người Việt Nam thì theo quy định hiện hành thời gian tối đa cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài không quá 5 năm.

5.3 Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho trẻ em người nước ngoài có bố hoặc mẹ là công dân Việt Nam được quy định như thế nào?

  • Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 13 tháng
  • Thị thực đang sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích thăm thân (thị thực ký hiệu TT)
  • Có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân với người bảo lãnh là công dân Việt Nam (Ví dụ: Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận quan hệ gia đình). Những giấy tờ tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và được dịch thuật công chứng. Những giấy tờ do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp thì yêu cầu chứng thực sao y bản chính.

5.4 Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có thân nhân là người Việt nam

  • Giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân với người bảo lãnh là công dân Việt Nam
  • Mẫu NA7, Đơn xin bảo lãnh và cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
  • Mẫu NA8, Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài 
  • Hộ chiếu bản gốc và thị thực gốc
  • Ảnh 2cmx3cm: Kèm theo 02 chiếc
  • Sổ hộ khẩu Việt Nam của người bảo lãnh
  • CMND của người bảo lãnh

5.5 Nơi nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho diện thăm thân do thân nhân bảo lãnh

Trường hợp này nộp hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh khu vực gần nhất hoặc phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố.

5.6 Thời hạn làm thủ tục cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài mất bao lâu?

Thời gian theo quy định để cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ tại Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

6. THỦ TỤC ĐỀ NGHỊ CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI LÀM VIỆC TẠI CHI NHÁNH:

Hiện nay tại Việt Nam phổ biến có 2 hình thức chi nhánh đó là: Chi nhánh của công ty nước ngoài (Công ty mẹ có trụ sở ở nước ngoài) và Chi nhánh của công ty trong nước (Công ty không phân biệt nguồn vốn trong nước hay nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam có trụ sở chính tại Việt Nam đồng thời mở chi nhánh tại Việt Nam)

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, hoạt động theo uỷ quyền của công ty và thực hiện chức năng kinh doanh với những lĩnh vực được ghi nhận trong giấy phép hoạt động. Chúng tôi xin trình bày các thủ tục liên quan đến việc xin cấp thẻ tạm trú cho 2 trường hợp chi nhánh này.

6.1 Thủ tục xin cấp thẻ cho người nước ngoài làm việc tại chi nhánh của công ty nước ngoài

  1. Yêu cầu đối với chi nhánh và người nước ngoài:
    • Chi nhánh hiện tại đang hoạt động tại Việt Nam và giấy phép hoạt động còn thời hạn tối thiểu đủ 12 tháng
    • Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 1 năm và không thuộc đối tượng cấm nhập cảnh theo quy định.
    • Visa hoặc thẻ tạm trú đang dùng của người nước ngoài phải đúng mục đích (visa ký hiệu DN, LĐ hoặc thẻ tạm trú ký hiệu LĐ) và do chính chi nhánh bảo lãnh trước đó.
  2. Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc tại chi nhánh
    • Bản sao có chứng thực Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện
    • Mẫu đăng ký con dấu và chữ ký của giám đốc chi nhánh NA16
    • Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài NA6
    • Mẫu thông tin tờ khai người nước ngoài xin cấp thẻ tạm trú NA8
    • Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động còn thời hạn tối thiểu là 1 năm (Đủ 12 tháng)
    • Giấy giới thiệu của chi nhánh cử nhân viên đi làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú
  3. Hồ sơ và nhận kết quả thẻ tạm trú của chi nhánh
    • Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú được lập thành 01 bộ và nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.
    • Hồ sơ thẻ tạm trú hợp lệ sẽ được trả kết quả tại Cục quản lý xuất nhập cảnh sau 05 ngày làm việc

6.2 Thủ tục xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc tại chi nhánh của công ty trong nước

  1. Yêu cầu đối với chi nhánh và người nước ngoài
    • Chi nhánh công ty đang hoạt động tại Việt Nam và giấy phép hoạt động còn thời hạn tối thiểu đủ 12 tháng
    • Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 1 năm và không thuộc đối tượng cấm nhập cảnh theo quy định.
    • Visa hoặc thẻ tạm trú đang dùng của người nước ngoài phải đúng mục đích (visa ký hiệu DN, LĐ hoặc thẻ tạm trú ký hiệu LĐ) và do chính chi nhánh bảo lãnh trước đó.
  2. Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú cho trường hợp làm việc tại chi nhánh
    • Bản sao giấy phép kinh doanh của công ty tại Việt Nam
    • Giấy uỷ quyền của công ty cho chi nhánh công ty bảo lãnh xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
    • Bản sao có chứng thực Giấy phép hoạt động của chi nhánh công ty
    • Mẫu đăng ký con dấu và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty và  giám đốc chi nhánh NA16
    • Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài ở chi nhánh NA6
    • Mẫu thông tin tờ khai người nước ngoài xin cấp thẻ tạm trú NA8
    • Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động còn thời hạn tối thiểu 01 năm (Đủ 12 tháng)
    • Giấy giới thiệu của chi nhánh cử nhân viên đi làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú
  3. Hồ sơ và nhận kết quả thẻ tạm trú
    • Hồ sơ xin cấp thẻ được lập thành 01 bộ và nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.
    • Hồ sơ hợp lệ sẽ được trả kết quả là thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh sau 05 ngày làm việc
7. THỦ TỤC XIN CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI LÀM VIỆC TẠI VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, hoạt động theo uỷ quyền của doanh nghiệp thực hiện chức năng đại diện, xúc tiến thương mại thay mặt doanh nghiệp. Văn phòng đại diện được sử dụng người lao động nước ngoài theo quy định của Luật lao động và các công ước về lao động mà Việt Nam tham gia.

Tại Việt Nam có 2 hình thức văn phòng đại diện đó là: Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài (công ty có trụ sở chính tại nước ngoài và có văn phòng đại diện tại Việt Nam) và Văn phòng đại diện của công ty trong nước (Công ty không phân biệt nguồn vốn trong nước hay nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam có trụ sở chính tại Việt Nam đồng thời mở văn phòng đại diện tại Việt Nam)

7.1 Thủ tục xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện của công ty nước ngoài

  1. Yêu cầu đối với văn phòng đại diện và người nước ngoài
    • Văn phòng đại diện đang hoạt động tại Việt Nam và giấy phép hoạt động còn thời hạn tối thiểu đủ 12 tháng
    • Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 1 năm và không thuộc đối tượng cấm nhập cảnh theo quy định.
    • Visa hoặc thẻ tạm trú đang dùng của người nước ngoài phải đúng mục đích (visa ký hiệu DN, LĐ hoặc thẻ tạm trú ký hiệu LĐ) và do chính văn phòng đại diện bảo lãnh trước đó.
  2. Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện
    • Bản sao có chứng thực Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện
    • Mẫu đăng ký con dấu và chữ ký của trưởng văn phòng đại diện NA16
    • Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài NA6
    • Mẫu thông tin tờ khai người nước ngoài xin cấp thẻ tạm trú NA8
    • Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động còn thời hạn tối thiểu là 1 năm (Đủ 12 tháng)
    • Giấy giới thiệu của văn phòng đại diện cử nhân viên đi làm thủ tục xin cấp thẻ tạm trú
  3. Hồ sơ và nhận kết quả thẻ tạm trú của văn phòng đại diện
    • Hồ sơ được lập thành 01 bộ và nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.
    • Hồ sơ hợp lệ sẽ được trả kết quả tại Cục quản lý xuất nhập cảnh sau 05 ngày làm việc

7.2 Thủ tục xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài làm việc tại văn phòng đại diện của công ty trong nước

  1. Yêu cầu đối với văn phòng đại diện và người nước ngoài
    • Văn phòng đại diện đang hoạt động tại Việt Nam và giấy phép hoạt động còn thời hạn tối thiểu đủ 12 tháng
    • Hộ chiếu người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 1 năm và không thuộc đối tượng cấm nhập cảnh theo quy định.
    • Visa hoặc thẻ tạm trú đang dùng của người nước ngoài phải đúng mục đích (visa ký hiệu DN, LĐ hoặc thẻ tạm trú ký hiệu LĐ) và do chính văn phòng đại diện bảo lãnh trước đó.
  2. Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho văn phòng đại diện
    • Bản sao giấy phép kinh doanh của công ty tại Việt Nam
    • Giấy uỷ quyền của công ty cho Văn phòng đại diện bảo lãnh xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài
    • Bản sao có chứng thực Giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện
    • Mẫu đăng ký con dấu và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty và  trưởng văn phòng đại diện của văn phòng đại diện NA16
    • Tờ khai đề nghị xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài  làm việc tại văn phòng đại diện NA6
    • Mẫu thông tin tờ khai người nước ngoài xin cấp thẻ tạm trú NA8
    • Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động còn thời hạn tối thiểu 01 năm (Đủ 12 tháng)
    • Giấy giới thiệu của văn phòng đại diện cử nhân viên đi làm thủ tục
  3. Hồ sơ và nhận kết quả visa của văn phòng đại diện
    • Hồ sơ được lập thành 01 bộ và nộp tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.
    • Hồ sơ hợp lệ sẽ được trả kết quả tại Cục quản lý xuất nhập cảnh sau 05 ngày làm việc
Visa & Thẻ Tạm Trú